21/12/07

the' gioi online la the'

3 năm trước,chập chững bước chân vào thế giới online, tôi cứ mường tượng rằng nó cũng giống như thế giới thật ngoài đời của mình vậy, cũng nhiều màu sắc, phong cảnh, cũng có nhiều người với nhiều tâm trạng khác nhau.
Quả có như thế thật, mỗi con người tôi quen trên mạng đều mang 1 tính cách, tâm trạng khác nhau. Có người vui vẻ, có người buồn bã. Có người hiền lành, dễ thương, có người hung dữ, mạnh bạo...Mỗi người mỗi vẻ,mang trong mình những nỗi niềm, những suy nghĩ khác nhau...
Sau 1 thời gian làm wen trên YM cũng như trong 4rum, có thể nói tôi thu được khá nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong cách nói chuyện với bạn bè.Mỗi người tôi quen được đều mang một tính cách khác hẳn nhau, có khi là trái ngược.Trò chuyện, tán gẫu với nhau, tôi cứ tưởng rằng tôi hiểu được họ, ai ngờ câu trả lời vẫn là con số 0 tròn trĩnh...buồn thật, nhưng biết làm sao.
Đến với họ tôi mang theo 1 trái tim thật lòng, còn họ đến với tôi - theo cảm nhận của mình - tôi nghĩ rằng ít nhiều cũng có những điều dối trá.Tôi ko nói rằng tất cả những gì tôi nói đều là sự thật nhưng ít ra những gì tôi nói là những gì tôi nghĩ, tôi sống là chính mình và những gì tôi viết ra phải là những gì mà trong lòng tôi đang suy nghĩ.
Tôi nói như vậy ko phải định chê trách gì ai cả, cũng ko phải định nói rằng tất cả họ đều dối trá...cũng có những người đã chia sẻ với tôi thật sự những điều mà họ dấu kín trong lòng, có những người đã thực sự trở thành những người bạn chưa hề gặp mặt.
Nhưng đáng tiếc đó chỉ là 1 số rất ít trong hàng trăm người tôi đã từng quen online.

Tất cả đã làm tôi đánh mất đi tin tưởng vào sự tốt đẹp, trong sáng của thế giới online, tất cả, tất cả......

Không có nhận xét nào: